Skip to main content

Phỏng vấn gia sư




Với mong muốn, có thể giúp các bạn tiếp cận với quy trình phỏng vấn của Gia sư Hóa Học được thuận lợi và đạt kết quả cao.  Gia sư  Hóa Học thân gửi các gia sư hình thức phỏng vấn như sau:


1, Màn chào hỏi

- Khi bạn đặt bước chân đầu tiên của mình vào văn phòng của trung tâm khi ấy bạn đã bắt đầu quá trình phỏng vấn. Màn chào hỏi, các cử chỉ, hành động khác của bạn sẽ là những ấn tượng đầu tiên để chúng tôi đánh giá về bạn. Các bạn nên
+ Thái độ chào hỏi lịch sự, thân thiện
+ Tôn trọng giờ giấc và nội quy văn hóa công  sở : trang phục, lời nói, cử chỉ...
- Trong quá trình giao tiếp: mọi cử chỉ và lời nói, có các cử chỉ phi ngôn ngữ đúng mực, tự tin.


2. Nội dung phỏng vấn

- Kiến thức trong chương trình sách giáo khoa chia theo khối lớp 1-> 12.
 - Kiến thức theo dạng đề thi, các chuyên đề nâng cao và các phương pháp ôn thi .
- Các kĩ năng xử lí tình huống sư phạm, kĩ năng ứng xử giao tiếp...
Căn cứ vào nội dung phỏng vấn, các bạn cần có sự định hướng và chuẩn bị thật kĩ lưỡng. Nên trả lời  trước những câu hỏi
+ Khối lớp mình dạy tốt nhất?
+ Chương trình của môn học là gì ? phần kiến thức nào khó ? phương pháp học hiệu quả là gì ?
+ Mình có thể dạy những đối tượng học sinh nào ? Cách dạy của mình với đối tượng học sinh đó thế nào ?
Nhắc nhở nhỏ : Các bạn nên sắp xếp lại thời gian và cân đối lịch học để có thể yên tâm: việc đi gia sư tại nhà của bạn có hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo việc học và làm việc.

3.Hình thức phỏng vấn 

:
 a. Phỏng vấn chuyên môn
Áp dụng cho các  đối tượng là : sinh viên ,  giáo viên mới tốt nghiệp.
- Các bạn sẽ trả trả lời một câu hỏi về kiến thức bộ môn bạn định giảng dạy.
-Thời gian chuẩn bị là : 3-4 phút, thời gian giảng từ 5->10 phút.
=> Đánh giá : Kiến thức, phương pháp dạy, kĩ năng truyền đạt.

b. Phỏng vấn kĩ năng sư phạm và xử lí tình huống giao tiếp

Áp dụng chung cho mọi đối tượng.
- Có một tình huống được đặt ra và bạn phải phản ứng tức thì ( tối đa là chuẩn bị từ 1-2 phút ) : đó sẽ là những tình huống như : học sinh thích trêu gia sư, học sinh mượn tiền gia sư, phụ huynh không tôn trọng gia sư, học sinh cá biệt, gia sư quên giáo án, gia sư nói ngọng, gia sư có hạn chế về chiều cao hay ngoại hình, phụ huynh không hài lòng về gia sư không học sư phạm, gia đình muốn gia sư đứng tuổi, gia sư đi muộn, gia sư nghe điện thoại trong giờ và phụ huynh bắt gặp, gia sư hỏi về gia đình học sinh .....
Trước mọi tình huống các bạn cũng nên thật bình tĩnh, đánh giá tình huống, tìm hiểu nguyên nhân, các giả thiết và các phương hướng giải quyết.
=> Đánh giá gia sư  về khả năng ứng xử linh hoạt và ứng xử có văn hóa sư phạm

4. Đánh giá , nhận xét

- Căn cứ trực tiếp và bằng cấp và giấy tờ.
- Căn cứ trực tiếp vào kết quả phỏng vấn.
=> Đánh giá dựa trên năng lực và đảm bảo tính khách quan với quy trình tuyển chọn chặt chẽ, với những tiêu chuẩn đánh giá chuẩn đã được Gia sư Hóa Học xây dựng.
Chúc các bạn thành công !!! 

                            Manager Gia sư  Hóa Học
Kim Thanh Hà       

Comments

Popular posts from this blog

ANKAN – ANKEN – ANKADIEN- ANKIN (CÓ HƯỚNG DẪN GIẢI TRẮC NGHIÊM)

I Trắc nghiệm (3đ/12câu) Câu 1: Có bao nhiêu đồng phân cấu tạo có công thức phân tử C 5 H 12 ? A. 3 đồng phân.                  B. 4 đồng phân.             C. 5 đồng phân.             D. 6 đồng phân Câu 2: Công thức phân tử của hidrocacbon M có dạng C n H 2n+2 . M thuộc dãy đồng đẳng nào ?  A. ankan .                                                           B. không đủ dữ kiện để xác định.       C. anken        ...

KHỬ OXIT KIM LOẠI BẰNG CO, H2 (PHẦN 1) - Thư viện vật lý

I. KIẾN THỨC CẦN NẮM II. BÀI TẬP Câu 1: Cho luồng khí H 2 dư qua hỗn hợp các oxit CuO, Fe 2 O 3 , ZnO, MgO nung nóng ở nhiệt độ cao. Sau phản ứng, hỗn hợp chất rắn còn lại là : A. Cu, Fe, ZnO, MgO.   B. Cu, Fe, Zn, Mg.   C. Cu, Fe, Zn, MgO.    D. Cu, FeO, ZnO, MgO. Câu 2: Cho khí CO (dư) đi vào ống sứ nung nóng đựng hỗn hợp X gồm Al 2 O 3 , MgO, Fe 3 O 4 , CuO thu được chất rắn Y. Cho Y vào dung dịch NaOH (dư), khuấy kĩ, thấy còn lại phần không tan Z. Giả sử các phản ứng xảy ra hoàn toàn. Phần không tan Z gồm. A. MgO, Fe 3 O 4 , Cu.      B. MgO, Fe, Cu.      C. Mg, Fe, Cu.      D. Mg, Al, Fe, Cu. Câu 3: Cho luồng khí CO (dư) đi qua 9,1 gam hỗn hợp gồm CuO và Al 2 O 3 nung nóng đến khi phản ứng hoàn toàn, thu được 8,3 gam chất rắn. Khối lượng CuO có trong hỗn hợp ban đầu là A. 0,8 gam.          B. 8,3 gam.   ...

PHƯƠNG PHÁP BẢO TOÀN NGUYÊN TỐ

                              1. Nội dung định luật bảo toàn nguyên tố:  - Trong phản ứng hóa học, các nguyên tố luôn được bảo toàn. 2. Nguyên tắc áp dụng:  - Trong phản ứng hóa học, tổng số mol của nguyên tố trước và sau phản ứng luôn bằng nhau. 3. Các ví dụ minh họa: Ví dụ 1: Đốt cháy hoàn toàn 4,04 gam một hỗn hợp bột kim loại gồm Al, Fe, Cu trong không khí thu được 5,96 gam hỗn hợp 3 oxit. Hòa tan hết hỗn hợp 3 oxit bằng dung dịch HCl 2M. Tính thể tích dung dịch HCl cần dùng.     A. 0,5 lít.              B. 0,7 lít.              C. 0,12 lít.            D. 1 lít. Hướng dẫn giải m O   =  m oxit ...